สาเหตุที่ เรอัล มาดริด ยอมเลิกซื้อ เอ็มบัปเป้

สาเหตุที่ เรอัล มาดริด ยอมเลิกซื้อ เอ็มบัปเป้

9 พฤศจิกายน: มีรายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเรอัลมาดริดยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกาจะไม่แนะนำเอ็มบัปเป้ซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศสในช่วงซัมเมอร์หน้า ดูเหมือนว่าระยะห่างระหว่างกาแล็กติกอสและเอ็มบัปเป้ก็เริ่มไกลขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนรู้ดีว่าเอ็มบัปเป้ต้องการย้ายไปเรอัล มาดริดมาโดยตลอด

เอ็มบัปเป้ไม่สามารถย้ายไปเรอัล มาดริดได้

อย่างไรก็ตาม จนถึงทุกวันนี้ เอ็มบัปเป้ ไม่สามารถเดินทางไปเรอัล มาดริด เพื่อบรรลุ “ความฝันในการเป็นโอรสของจักรพรรดิ” ได้ตามที่เขาปรารถนา ในตอนแรก เรอัล มาดริด สนใจที่จะไล่ล่าซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศสจริงๆ ก่อนจะขยายสัญญากับปารีส เอ็มบัปเป้เคยสัญญากับเรอัล มาดริดด้วยวาจาว่าเขาจะเข้าร่วมทีมกาแล็กติโกส อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผู้คนไม่เคยคาดหวังก็คือก่อนที่ประตูสู่ตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดลง จู่ๆ เอ็มบัปเป้ก็ประกาศว่าเขาได้ขยายสัญญากับปารีส แซงต์-แชร์กแมงเสร็จสิ้นแล้ว เพราะปารีสเสนอเงื่อนไขที่น่าดึงดูดใจมากจนเอ็มบัปเป้ปฏิเสธไม่ได้

เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศส

การดำเนินการที่อุกอาจของ Mbappe ยังสร้างความไม่พอใจให้กับทองเหลืองชั้นนำของเรอัลมาดริด แม้แต่ฟลอเรนติโนประธานเรอัล มาดริดยังเคยกล่าวไว้ว่าตราบใดที่เขายังเป็นประธานเรอัล มาดริด เขาจะไม่มีวันปล่อยให้ทีมติดต่อกับเอ็มบัปเป้เด็ดขาด อย่างไรก็ตาม เอ็มบัปเป้และเรอัล มาดริดถูกตัดการเชื่อมต่อตั้งแต่นั้นมา หลังจากที่เบนเซม่ากองหน้าชั้นนำออกจากทีมเพื่อเข้าร่วมเจดดาห์ยูไนเต็ด เรอัลมาดริดก็ตั้งเป้าไปที่เอ็มบัปเป้ เมื่อทุกคนคิดว่า Mbappe กำลังจะย้ายไปร่วมทีม Galacticos จริงๆ Ancelotti กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่าเขาจะไม่ซื้อใครเลยในช่วงตลาดซื้อขายช่วงหน้าหนาว

เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศส

จากความกระตือรือร้นในความสามารถสองครั้งไปจนถึงการละทิ้งการค้าประเวณี ปรากฎว่าเวลาสามารถเปลี่ยนทัศนคติต่อรักแรกพบได้จริงๆ อย่างที่ใครๆ พูดกัน เห็นแบบนี้เชื่อว่าแฟนบอลก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไม เรอัล มาดริด ถึงเลิกไล่ล่า เอ็มบัปเป้ ทีละคน? ล่าสุด เซล เรดิโอ ยังให้เหตุผล 3 ประการที่ทำให้เรอัล มาดริด ไม่เต็มใจที่จะแนะนำเอ็มบัปเป้ เรามาดูเหตุผลกันดีกว่า

เงินเดือนประจำปีของ เอ็มบัปเป้ สูงเกินไป การย้ายมา เรอัล มาดริด จะทำให้ยอดเงินเดือนของทีมพัง

คุณรู้ไหมว่าปัจจุบัน เอ็มบัปเป้ มีมูลค่า 90 ล้านยูโร ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดในฟุตบอลยุโรป ลองจินตนาการดู แม้ว่าเอ็มบัปเป้จะถูกลดเงินเดือนเพื่อย้ายไปเรอัล มาดริด แต่เงินเดือนประจำปีของเขาจะไม่ต่ำกว่า 20 ล้านยูโรหลังหักภาษี ในขณะเดียวกันก็รวมค่าธรรมเนียมการเซ็นสัญญาจำนวนมหาศาลด้วย เบลลิงแฮม ทีมชาติอังกฤษที่ย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริดในช่วงซัมเมอร์นี้และยิงไป 13 ประตู มีเงินเดือนหลังหักภาษีประจำปีเพียง 9 ล้านยูโร หากเอ็มบัปเป้ร่วมทีมจะทำลายยอดเงินเดือนทีม

ทักษะของ เอ็มบัปเป้ หยาบเกินไป ถ้าไม่มีความเร็วเขาก็ไม่เป็นอะไร

แม้ว่าสิ่งนี้จะฟังดูไม่น่าพอใจสักหน่อย แต่ก็เป็นความจริงเช่นกัน ผมเชื่อว่าครั้งแรกที่ทุกคนได้รู้จักเอ็มบัปเป้คือตอนฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ในเวลานั้น เอ็มบัปเป้ อยู่ในช่วงทองของการพัฒนานักเตะ ในเวลานั้นความเร็วปานสายฟ้าของเขาบนสนามทำให้ทุกคนนึกถึงโรนัลโด้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่า “เอเลี่ยน” โดยแฟน ๆ ในอดีต อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับตำนานชาวบราซิลรายนี้ เอ็มบัปเป้ยังด้อยกว่ามาก คุณรู้ไหม โรนัลโด้อาจกล่าวได้ว่าเป็นกองหน้าหมายเลข 1 ของโลกตอนที่เขายังเป็นผู้เล่น เขาเป็นกองหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดที่ผสมผสานความเร็ว เทคนิค และการเผชิญหน้าเข้าด้วยกัน แม้ว่าเอ็มบัปเป้จะมีความเร็วในการวิ่งที่ไม่ธรรมดา แต่ทักษะการใช้เท้าของเขาก็ไม่ได้ละเอียดอ่อนมากนัก ไม่มีใครรู้ว่าผู้เล่นที่มีความเร็วเพียงอย่างเดียว แต่ไม่มีทักษะใดจะไปได้ไกลแค่ไหนในอนาคต

เอ็มบัปเป้ เคยทำร้าย เรอัล มาดริด อย่างหนัก เขาตกลงที่จะย้ายไป เรอัล มาดริด แต่จู่ๆ ก็เปลี่ยนใจ

ปีที่แล้ว เรอัล มาดริด เสนอค่าธรรมเนียมการเซ็นสัญญาให้เอ็มบัปเป้สูงถึง 130 ล้านยูโร สิทธิ์ในรูปภาพ 60% และสัญญา 5 ปีมหาศาลพร้อมเงินเดือนต่อปีสูงถึง 30 ล้านยูโรหลังหักภาษี เมื่อทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงและกำลังจะทำให้เป็นทางการ สิ่งต่างๆ ก็พลิกผันทันที ปารีสเก็บเอ็มบัปเป้ไว้ด้วยค่าตัว 180 ล้านยูโรและเงินเดือนประจำปี 72 ล้านยูโร การกระทำของ Mbappe ยังส่งผลเสียต่อผู้บริหารระดับสูงของ Real Madrid และแฟน ๆ Real Madrid อย่างมาก