เทียบความแกร่งฟุตบอลทีมชาติไทยได้เปรียบเล็กน้อย ข่าวฟุตบอล วิเคราะห์บอลไทยหรือจีนว่าใครเก่งกว่ากัน

ฟุตบอลทีมชาติมีความได้เปรียบเหนือไทยเล็กน้อย

เจียง กวงไถ ถูกรวมอยู่ในทีมฝึกซ้อมฟุตบอลระดับชาติชุดล่าสุดของแยนโควิช แต่ก่อนการฝึกซ้อม ผู้เล่นสัญชาติได้รับการยืนยันว่าไม่สามารถเป็นตัวแทนฟุตบอลทีมชาติใน 36 อันดับแรกของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเบื้องต้นของทีมจีนในเดือนพฤศจิกายนได้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เข่า หลังจากที่ Jiang Guangtai ได้รับการยืนยันว่าไม่อยู่ Jankovic ก็เรียก Xu Haofeng เข้ามาทดแทน แม้ว่าในปีนี้ ซู ห่าวเฟิง จะอายุเพียง 24 ปี แต่เขาก็ยังเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งแบ็คขวาของแยนโควิชในเกมฟุตบอลทีมชาติ 2 นัดในเดือนพฤศจิกายนอีกด้วย หากจาง หลินเผิงวางตำแหน่งแบ็คขวาหรือปีกขวาในระหว่างเกม โดยพื้นฐานแล้วผู้ลงสมัครในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คของทีมคือหวู่ เส้ากง, จู เฉินเจี๋ย และหวาง ซางหยวน ข้อตกลงนี้จะทำให้ตำแหน่งกองกลางของทีมฟุตบอลชาติอ่อนแอลงโดยมีเพียง Li Ke, Wu Xi และ Gao Tianyi ไม่น่าเป็นไปได้ที่ Wu Xi จะลงเล่นทั้งเกมและ Gao Tianyi ก็เป็นผู้สมัครที่สามารถเข้ามาแทนที่เขาได้

คนนอกส่วนใหญ่ไม่ได้มองโลกในแง่ดีว่าทีมฟุตบอลชาติสามารถเล่นในรอบ 36 อันดับแรกของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกได้ดีเพียงใด เหตุผลที่โลกภายนอกไม่มองในแง่ดีต่อโอกาสของฟุตบอลทีมชาติรอบคัดเลือกรอบ 36 ทีมสุดท้ายนั้นขึ้นอยู่กับการประเมินสภาพฟุตบอลทีมชาติในการอุ่นเครื่องหลายนัด ทีมจีน มีข้อบกพร่องทางเทคโนโลยีอย่างเห็นได้ชัด และยุทธวิธี นอกจากนี้ความแข็งแกร่งของฟุตบอลทีมชาติกลับลดลงแทนที่จะเพิ่มขึ้นซึ่งทำให้คนหมดหวังเช่นกัน

ข่าวฟุตบอลชี้ว่าเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ปัจจุบันแล้ว ความแข็งแกร่งโดยรวมของทีมฟุตบอลชายจีนและทีมฟุตบอลชายไทยโดยพื้นฐานแล้วพอๆ กัน และทีมฟุตบอลชายจีนได้เปรียบมากกว่า แม้ว่าฟุตบอลทีมชาติจะมีความแกร่งนำหน้าอยู่เล็กน้อย แต่ฟุตบอลชายไทย กลับได้เปรียบในบ้าน การเปรียบเทียบแบบครอบคลุมทีมฟุตบอลชายจีนและทีมฟุตบอลชายไทยอาจเสมอกัน 50-50 ส่วนใครจะชนะในที่สุดจะขึ้นอยู่กับรูปแบบทีม ความคิดเห็น ณ จุดนั้น ประสิทธิภาพการต่อสู้ของผู้เล่นและปัจจัยอื่น ๆ .